Cwricwlwm i Gymru 2022: Yr hyn y mae angen i rieni ei wybod 

Bydd Plant yng Nghymru yn astudio cwricwlwm newydd o fis Medi 2022. Disgwylir i Gwricwlwm Cymru gael ei gyflwyno o fis Medi 2022, gydag ysgolion cynradd y cyntaf i newid i'r cwricwlwm newydd. Mae'r cwricwlwm yn cael ei ddiwygio er mwyn codi safonau, lleihau'r bwlch cyrhaeddiad rhwng myfyrwyr, a pharatoi pobl ifanc i fyw 'bywydau personol, dinesig a phroffesiynol boddhaus' mewn cymdeithas fodern.

Ei nod yw paratoi plant i ffynnu mewn dyfodol lle mae sgiliau digidol, hyblygrwydd a chreadigrwydd yn hanfodol, ac mae hynny wedi'i wreiddio yng ngwerthoedd a diwylliant Cymru.

Cwricwlwm i Gymru: y pethau sylfaenol

Bydd y Cwricwlwm newydd i Gymru yn cael ei ddilyn gan blant o dair i 16 oed. Ni fydd cwricwlwm ar wahân ar gyfer ysgolion cynradd ac uwchradd; yn hytrach, bydd yn gontinwwm ar draws pob cam. Bydd y cwricwlwm yn statudol ar gyfer pob ysgol a gynhelir yng Nghymru. Ni fydd yn rhaid i ysgolion nas cynhelir ddilyn y cwricwlwm, ond bydd yn rhaid iddynt ddarparu rhaglen addysgu 'eang a chytbwys' sy'n ymgorffori'r chwe maes dysgu a nodir yn y cwricwlwm newydd.

Bydd gan Gwricwlwm Cymru ddwy hierarchaeth:

Llywodraeth Cymru fydd yn diffinio'r cwricwlwm cenedlaethol.Bydd y cwricwlwm ar lefel ysgol yn dilyn y cwricwlwm cenedlaethol, ond caiff ei ddatblygu a'i gynllunio gan athrawon mewn ysgolion unigol ac mewn clystyrau. Ni fydd yn rhagfarnllyd tuag at wybodaeth na sgiliau, ond bydd yn caniatáu i ysgolion ddarparu cydbwysedd o ran gwybodaeth, sgiliau a phrofiadau.

Pedwar diben y Cwricwlwm

Mae Cwricwlwm newydd Cymru wedi'i ddatblygu i gyflawni pedwar diben allweddol. Ei nod yw cynhyrchu plant sydd, neu a fydd yn dod yn:

Dysgwyr uchelgeisiol, galluog Unigolion iach a hyderus Cyfranwyr mentrus, creadigol Dinasyddion moesegol, gwybodus

Bydd gan Gwricwlwm Cymru chwe maes dysgu.

1. Celfyddydau mynegiannol sy'n cynnwys celf, dawns, drama, ffilm a chyfryngau digidol, a cherddoriaeth. Bydd yn annog creadigrwydd a meddwl yn feirniadol, ac yn cynnwys perfformiad.

2. Dyniaethau sy'n ymgorffori daearyddiaeth, hanes, addysg gorfforol, astudiaethau busnes ac astudiaethau cymdeithasol. Bydd yn seiliedig ar brofiadau dynol a bydd hefyd yn cwmpasu diwylliant Cymru.

3. Iechyd a lles: mae hyn yn cwmpasu agweddau corfforol, seicolegol, emosiynol a chymdeithasol bywyd, gan helpu myfyrwyr i wneud penderfyniadau gwybodus am eu hiechyd a'u lles a dysgu sut i reoli dylanwadau cymdeithasol. Bydd yn cynnwys Addysg Gorfforol.

4. Gwyddoniaeth a thechnoleg sy'n cynnwys bioleg, cemeg, ffiseg, cyfrifiadureg, a dylunio a thechnoleg.

5. Mathemateg a rhifedd: yn y blynyddoedd cynnar, bydd hyn yn cynnwys dysgu drwy chwarae. Yn ddiweddarach, bydd yn cynnwys gweithio'n annibynnol ac ar y cyd ag eraill.

6. Ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu: bydd hyn yn cynnwys Cymraeg a Saesneg, llenyddiaeth ac ieithoedd rhyngwladol. Bydd addysgu Cymraeg yn dal i fod yn orfodol (fel iaith ychwanegol i blant nad ydynt yn defnyddio'r Gymraeg fel eu hiaith gyntaf.

Yn ogystal, bydd llythrennedd, rhifedd a sgiliau digidol yn cael eu hymgorffori ym mhob maes cwricwlwm.

Meysydd nad ydynt yn rhai cwricwlwm

Addysg Perthnasoedd a Rhywioldeb: Bydd APR yn orfodol ym mhob ysgol a gynhelir, gan gynnwys ysgolion cynradd. Ni chaniateir i rieni dynnu eu plant yn ôl o'r gwersi hyn mwyach. Bydd y ffocws ar feithrin perthnasoedd yn seiliedig ar gyd-ymddiriedaeth, a datblygu lles meddyliol ac emosiynol, gwydnwch ac empathi.

Bydd llywodraeth Cymru yn cyhoeddi canllawiau i ysgolion ar sut i ddarparu APR sy'n briodol i oedran ac sy'n berthnasol i gyfnod datblygu disgyblion, ond bydd yn rhoi hyblygrwydd i ysgolion gynllunio eu rhaglen addysgu eu hunain sy'n adlewyrchu amrywiaeth a gwahaniaeth mewn perthnasoedd, rhyw, rhyw a rhywioldeb.

Addysg grefyddol

Bydd addysg grefyddol yn parhau i fod yn orfodol, fel y mae ar hyn o bryd, gyda maes llafur y cytunwyd arno. Bydd y canllawiau Addysg Grefyddol yn cael eu diweddaru i gynnwys athroniaeth a safbwyntiau crefyddol, yn ogystal â safbwyntiau nad ydynt yn grefyddol sydd â thebygrwydd gyda safbwyntiau crefyddol.

Cyflawniad ac asesu

Ar hyn o bryd, cynigir y bydd penaethiaid yn gosod eu 'deilliannau cyflawniad' eu hunain, a fydd yn creu darlun cywir o sgiliau, gwybodaeth a chymwyseddau disgyblion.

Bydd hyn ar ffurf:

Datganiadau 'Rwy’n gallu……'

Beth sy'n digwydd nesaf?

Eleni yn Ysgol Dyffryn yr Enfys ‘rydym yn paratoi ar gyfer y Cwricwlwm Newydd drwy:

• Cynllunio gweithgareddau thematig sy'n 'berthnasol' i brofiadau'r disgyblion ac sy'n seiliedig ar y 6 maes dysgu. Byddant yn cynnwys amrywiaeth o sgiliau trawsgwricwlaidd megis Cymhwysedd Digidol, Llythrennedd a Rhifedd

• Annog cydweithio rhwng disgyblion • Cefnogi gweithgareddau a arweinir gan blant

• Gweithredu asesu ffurfiannol ac adborth effeithiol

• Datblygu arferion asesu sy'n olrhain cynnydd disgyblion unigol gan ddefnyddio'r Camau Cynnydd

• Targedu a datblygu'r defnydd o'r Gymraeg ar draws yr ysgol. Byddwn yn adolygu ein cynnydd bob tymor a byddwn yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i chi am gynnydd eich plentyn bob tymor. . . .

Cliciwch ar y ddolen isod i weld clip wedi'i animeiddio ar y Cwricwlwm Newydd.

Animeiddiad Cwricwlwm i Gymru - YouTube

The Curriculum for Wales 2022: What parents need to know

Children in Wales will be studying a new curriculum from September 2022. The Curriculum for Wales is due to be rolled out from September 2022, with primary schools being the first to switch to the new curriculum.

The curriculum is being reformed in order to raise standards, reduce the attainment gap between students, and equip young people to lead ‘fulfilling personal, civic and professional lives’ in modern society.

It aims to prepare children to thrive in a future where digital skills, adaptability and creativity are crucial, and that is rooted in Welsh values and culture.

Curriculum for Wales: the basics

The new Curriculum for Wales will be followed by children from the ages of three to 16. There won’t be separate curriculums for primary and secondary schools; rather, it will be a continuum across all stages. The curriculum will be statutory for all maintained schools in Wales. Non-maintained schools won’t have to follow the curriculum, but will have to provide a ‘broad and balanced’ teaching programme that incorporates the six areas of learning set out in the new curriculum.

The Curriculum for Wales will have two hierarchies:

The national-level curriculum will be defined by the Welsh government. The school-level curriculum will follow the national-level curriculum, but will be developed and planned by teachers in individual schools and in clusters.

It won’t be biased towards either knowledge or skills, but will allow schools to provide a balance of knowledge, skills and experiences.

The four purposes of the Curriculum

The new Curriculum for Wales has been developed to fulfil four key purposes.

It aims to produce children who are, or will become:

Ambitious, capable learners Healthy, confident individuals

Enterprising, creative contributors

Ethical, informed citizens

The Curriculum for Wales will have six areas of learning.

1. Expressive arts incorporating art, dance, drama, film and digital media, and music. It will encourage creativity and critical thinking, and include performance.

2. Humanities incorporating geography, history, RE, business studies and social studies. It will be based on human experiences and will also cover Welsh culture.

3. Health and wellbeing: this covers the physical, psychological, emotional and social aspects of life, helping students make informed decisions about their health and wellbeing and learn how to manage social influences. It will include PE.

4. Science and technology incorporating biology, chemistry, physics, computer science, and design and technology.

5. Mathematics and numeracy: in the early years, this will involve learning through play. In later stages, it will include working both independently and collaboratively with others.

6. Languages, literacy and communication: this will include Welsh and English, literature and international languages. Welsh language teaching will still be compulsory (as an additional language for children who don’t use Welsh as their first language. In addition, literacy, numeracy and digital skills will be embedded throughout all curriculum areas

Non-curriculum areas Relationships and Sexuality Education:

RSE will be mandatory in all maintained schools, including primary schools. Parents will no longer be allowed to withdraw their children from these lessons. The focus will be on building relationships based on mutual trust, and developing mental and emotional wellbeing, resilience and empathy.

The Welsh government will issue guidance to schools on how to provide RSE that is age-appropriate and relevant to pupils’ developmental stage, but it will give schools the flexibility to design their own programme of teaching that reflects diversity and difference in relationships, sex, gender and sexuality.

Religious education:

RE will continue to be compulsory, as it is at the moment, with an agreed syllabus. The RE guidance will be updated to include philosophy and religious views, plus non-religious worldviews that have similarities with religious views.

Achievement and assessment

Currently, it’s proposed that headteachers will set their own ‘achievement outcomes,’ which will build an accurate picture of pupils’ skills, knowledge and competencies. This will be in the form of:

‘I can’ statements

‘I have’ statements

What happens next?

This year at Ysgol Dyffryn yr Enfys we are preparing for the New Curriculum :

• Planning thematically based activities which are ‘relevant’ to the pupils’ experiences and that are based on the 6 areas of learning. They will include a variety of cross curricular skills such as Digital Competency, Literacy and Numeracy

• Encouraging collaborative working between pupils

• Supporting child led activities • Implementing formative assessment and effective feedback

• Developing assessment practices that track individual pupil’s progress using the Progression Steps

• Target and develop the use of the Welsh language across the school.

•We will be reviewing our progress on a termly basis and will update you on your child’s progress on a termly basis. Please click on the link below to view an animated clip on the New Curriculum.

Curriculum for Wales animation - YouTube